Than sạch không khói là gì?

13/01/2023 | 339 |
0 Đánh giá

Mến chào các bạn! Chắc các bạn vẫn đang lăn tăn tự hỏi than sạch không khói là gì? Nó có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không? Và mua ở đâu thì đảm bảo chất lượng? Bài viết này, Than Thiên Minh xin được chia sẻ, giải đáp tất cả những thắc mắc của các bạn nhé.

Khái niệm than nướng đã có từ rất lâu, và các món nướng theo thời gian cũng dần cầu kỳ phực tạp hơn nên đòi hỏi các loại than nướng đi kèm cũng phải chất lượng. Như ngày trước khi nhắc tới than, thường chúng ta chỉ biết tới than củi nướng truyền thống. Nhưng ngày nay khi nhắc tới than nướng chúng ta sẽ chia là 2 loại cơ bản: than củi và than sạch không khói.

Than củi truyền thống nói chung hay chúng ta thường gọi là than củi nướng là những loại than có rất nhiều trong tự nhiên và rất dễ tìm kiếm, phổ biến và giá thành tương đối rẻ, nó phục vụ cho nhiều nhu cầu cơ bản của con người. Trong đó có việc sưởi ấm, nấu nướng tại nhà và đặc biệt là các chuyến dã ngoại, cắm trại ngoài trời. Loại than này cách làm cũng rất đơn giản: bạn chỉ cần cho củi vào lò đốt theo nguyên tắc ém khí (tức không cho cháy lên lửa ngọn) đủ thời gian nhất định là đã có than để sử dụng.

Than Củi Truyền Thống

Than củi truyền thống

Than sạch không khói chia làm 2 loại phổ biến: Than mùn cưathan gáo dừa

          Đây là các loại than được áp dụng khoa học kỹ thuật vào trong dây chuyền sản xuất, nhằm hạn chế và loại bỏ hầu hết các tạp chất gây khói trong quá trình sử dụng. Khác với than củi truyền thống thường có hình thù gồ ghề, to nhỏ không đồng nhất của cây gỗ. Than sạch không khói có thể tạo hình tự do thành các hình khối nhằm tối ưu cho việc vận chuyển và dễ dàng cho việc sử dụng.

Than sạch không khói được tạo hình lục giác hoặc hình vuông với độ nén cao, có trọng lượng nặng hơn và mật độ dày hơn than củi. Chính vì vậy than sạch không khói cũng cho thời lượng cháy lâu hơn, tiết kiệm hơn và không bị nổ, văng tia lửa trong quá trình sử dụng.

Than sạch không khói có ảnh hưởng tới sức khỏe không? 

Khói sinh ra từ than củi khi đốt là khí lưu huỳnh và CO, đây là những khí có hại cho sức khỏe người sử dụng và mọi người xung quanh.

Than không khói giúp thức ăn không bị hấp thu các khí độc, đặc biệt là khí lưu huỳnh, gây ảnh hưởng sức khỏe của bạn.

Xưởng Than Mùn Cưa

Xưởng than mùn cưa

Than sạch không khói được đánh giá cao hơn than củi truyền thống vì các lí do:

  • An toàn hơn cho người sử dụng: không có rủi ro khi chẻ, đập như than củi truyền thống. Bạn chỉ việc cho số lượng than cần thiết vào lò. Than không nổ, không bắn tia lửa khi sử dụng nhờ mật độ nguyên vật liệu bên trong kín và được ép chặt.
  • Thời gian cháy lâu hơn gấp 1.5 lần nếu so sánh cùng một trọng lượng nhất định.
  • Nhiệt độ tỏa ra cao hơn và đều hơn các loại than thông thường khác…
  • Sau khi sử dụng không hết có thể dập bằng nước để sử dụng cho lần sau. Rất tiết kiệm
  • Chi phí hiệu quả hơn nếu tính trên giá thành và nhiệt lượng cộng thời gian đốt cháy.
  • Ít tro tàn, ít bay bụi hơn than củi.
  • Cải thiện chất lượng không khí. Hạn chế tác động tiêu cực ra môi trường.

Có thể sử dụng tại nhiều thiết bị, không gian. Đặc biệt là các không gian kín và có độ thoáng kém trong đô thị.

Bảng Giá Than Thiên Minh

Đặc biệt, không mùi là một ưu điểm rất lớn của than sạch không khói. Than sạch không khói được sản xuất theo quy trình có sự kiểm soát carbon hóa than để loại bỏ phần lớn tạp chất và chất bốc phát sinh khói, mùi hôi. Than sạch không khói có hàm lượng carbon cực cao, cá biệt lên tới 98%.

Vậy mua than sạch không khói ở đâu thì đảm bảo chất lượng?

Việc tìm mua than không khói hiện nay đã không còn quá khó khăn. Nhất là với sự phát triển của các nền tảng mua sắm online. Than Thiên Minh tự tin mang sự hài lòng tới cho bạn!

Gọi Ngay: 0977.499.357 

Để được tư vấn về sản phẩm và dịch vụ.

Chuyên sản xuất và cung cấp Than BBQ và than củi các loại 

tại TPHCM, ĐỒNG NAI, BÌNH DƯƠNG, CÁC TỈNH MIỀN NAM...

Địa chỉ: 48F, Khu dân cư Tân Tiến, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, HCM

Hotline: 0977.499.357    -   039.287.0725 

Email: thanthienminhjsc@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận