Than không khói là gì? Các ứng dụng nổi trội của than không khói

03/04/2023 | 264 |
0 Đánh giá

So với bếp điện, bếp ga hay bếp cồn… nướng thực phẩm bằng than không khói mang lại mùi vị khác biệt và được đánh giá là thơm ngon hơn hẳn. Chính vì thế hiện nay, than không khói được nhiều người ưa chuộng sử dụng. Vậy sản phẩm này là gì? Và nó có những ứng dụng nào trong đời sống? Cùng tìm hiểu thêm thông tin trong bài viết sau đây.

1. Giới thiệu về sản phẩm than không khói

Than không khói theo định ngĩa là loại than sạch khi đốt không thải CO2, không tạo khói độc hại và không có mùi. Thực tế, Loại nhiên liệu này chỉ thải ra lượng khói dưới 5g mỗi giờ khi cháy. Điều này đồng nghĩa với tương đương lượng khói ít hơn 80% và lượng carbon dioxide ít hơn 25% so với các loại nhiên liệu tiêu chuẩn.

Than không khói sử dụng nguyên liệu sản xuất chính là gáo dừa. Qua quy trình sản xuất sẽ tạo thành than không khói với các bước cụ thể như sau:

- Thu gom gáo dừa, hầm thành than sau đó sẽ chuyển đến lò sản xuất than hoạt tính.

- Khi đến khu vực của sản xuất, các vụn than nhỏ không đủ điều kiện bị loại sẽ được sử dụng để sản xuất than sạch không khói.

- Các thành phẩm từ bước 2 sẽ được trộn với chất kết dính đặc biệt và đóng thành từng viên để sử dụng tiện lợi.

Than không khói theo định ngĩa là loại than sạch khi đốt không thải CO2, không tạo khói độc hại và không có mùi.

Than không khói theo định ngĩa là loại than sạch khi đốt không thải CO2, không tạo khói độc hại và không có mùi.

2. Các ứng dụng nổi bật của than không khói

Nhiệt lượng của than không khói tỏa ra nhiều hơn

- Than không khói là nhiên liệu có nhiệt lượng cao hơn nhiều so với các loại nhiên liệu khác nhờ chất liệu antraxit có trong sản phẩm. 

- Chính nhờ vào hiệu suất vượt trội này, than không khói đã trở thành lựa chọn hàng đầu cho khách hàng muốn đun nấu thực phẩm hay sưởi ấm trong nhà.

Thời gian cháy của than không khói lâu hơn

- Sở hữu hàm lượng carbon lên đến 98% cùng với việc các phân tử carbon được phân bổ đều, than không khói cháy lâu và bền bỉ hơn.

- Bên cạnh đó, kết hợp với việc nhiệt lượng tỏa ra đều đặn, sản phẩm này cháy và tàn chậm hơn so với than củi thông thường. Vì vậy với những khu vực có mùa đông giá rét, thay vì sử dụng phương thức sưởi như hiện nay có thể dùng than không khói đốt để sưởi ấm.

Thời gian cháy của than không khói lâu hơn

Thời gian cháy của than không khói lâu hơn

Khử mùi 

- Than không khói có thành phần chủ yếu là cacbon, cấu trúc dạng tổ ong giống hệt với than hoạt tính, vì vậy, than không khói còn có thể được gọi là than hoạt tính giúp khử mùi hiệu quả. 

- Trên thị trường hiện nay, nhiều khách hàng sử dụng than không khói để tạo một không gian khô thoáng, sạch sẽ, khử mùi phòng ốc, mùi tủ quần áo, mùi trên xe ô tô, mùi thuốc lá, mùi ẩm mốc,...

Ngăn giảm các dòng sóng điện từ phát ra từ các thiết bị điện tử

- Các ion âm từ than hoạt tính sẽ cân bằng các ion dương phát ra từ máy vi tính, tivi, điện thoại… giúp bạn thấy vui vẻ, thư thái cũng như yêu đời hơn. Giảm stress, giảm căng thẳng khi ngồi làm việc lâu và các tác hại không tốt cho sức khỏe.

Than Thiên Minh chuyên sản xuất và phân phối các loại than không khói, than củi, than BBQ mùn cưa, BBQ gáo dừa đủ mọi chủng loại khác nhau với chất lượng luôn được đảm bảo tuyệt đối, giá thành rẻ, phù hợp với mọi món nướng, mọi phong cách ẩm thực khác nhau.

Than Thiên Minh chuyên sản xuất và phân phối các loại than không khói giá thành rẻ,chất lượng đảm bảo

Than Thiên Minh chuyên sản xuất và phân phối các loại than không khói giá thành rẻ,chất lượng đảm bảo

Than Thiên Minh chúng tôi tự tin có thể nhận mọi đơn đặt hàng than không khói, cung cấp, phân phối tới các nhà hàng ẩm thực, quán ăn lớn nhỏ ở tất cả các tỉnh thành phố như Sài Gòn, Đồng Nai, Bình Dương, Vĩnh Long, Tây Ninh,... và luôn đảm bảo và cam kết về tiến độ giao hàng nhanh gọn nhất tới khách hàng

Xem thêm: Địa chỉ bán than củi giá rẻ ở TPHCM  

Gọi Ngay: 0977.499.357 

Để được tư vấn về sản phẩm và dịch vụ.

Chuyên sản xuất và cung cấp Than BBQ và than củi các loại 

tại TPHCM, ĐỒNG NAI, BÌNH DƯƠNG, CÁC TỈNH MIỀN NAM...

Địa chỉ: 48F, Khu dân cư Tân Tiến, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, HCM

Hotline: 0977.499.357    -   039.287.0725 

Email: thanthienminhjsc@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận