Nên sử dụng than nướng gì

31/12/2020 | 1478 |
0 Đánh giá

Chào bạn! Bạn đang gặp khó khăn trong việc tìm nhà cung cấp than, bạn đang băn khoăn không biết nên chọn loại than nào cho phù hợp với thực đơn các món nướng của bạn. Bạn yên tâm nhé. Bài viết này Than Thiên Minh sẽ giải đáp tất cả  các thắc mắc đó của các bạn, chúng ta cùng bàn luận thật chi tiết cho bạn dễ hình dung nhất trong việc sử dụng than nướng để tạo cho bạn sự yên tâm và hài long khi sử dụng đúng chủng loại than nhé.

Đầu tiên, có thể nói thời kỳ chúng ta đang sống đã có rất nhiều thay đổi về ẩm thực so với trước kia. Chúng ta ngày nay không còn quá quan trọng việc đủ ăn hay ăn cho thật no nữa mà thay vào đó phải là ăn ngon, ăn thưởng thức, ăn theo kiểu thưởng thức văn hóa ẩm thực của các vùng miền. Thậm chí là thưởng thức các món ăn mang hương vị châu Âu, châu Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản…Theo đó rất nhiều văn hóa ẩm thực với các món nướng vô cùng đa dạng và hấp dẫn đã được du nhập vào ẩm thực nước ta. Tp HCM là một trong những TP có nhiều nhà hàng, ẩm thực, quán ăn có thể nói là lớn nhất cả nước. Tuy vậy với mỗi một món nướng khác nhau sẽ phải có cách nướng khác nhau và lọai than khác nhau. Dưới đây chúng ta sẽ cùng đi vào chi tiết từng loại than cụ thể cho các món nướng cụ thể nhé.
Than củi truyền thống.
Có thể nói, than củi truyền thống là loại than đã được sử dụng từ rất lâu,giá rẻ nhất và nhiều người sử dụng nhất. Than củi truyền thống được dùng nhiều nhất trong việc nướng sườn, nướng thịt cho các quán cơm tấm, các món nướng hải sản, quay heo, nướng gà hay nướng vịt.

Ưu điểm của than củi truyền thống:
♦    Giữ được hương vị tự nhiên của món nướng do than được làm 100% từ các loại cây gỗ tự nhiên. 
♦   Giá thành rẻ do nguồn nguyên liệu là gỗ tạp rừng rẻ và luôn sẵn có.
♦   Rất dễ mồi và dễ cháy.
♦    Nhiệt lượng tương đối lớn.

Nhược điểm của than củi truyền thống:
♦    Một số loại gây khói, khói cay mắt khi nướng.
♦    Có thể gây nổ, bắn tia lửa trong khi nướng.
♦    Thời gian cháy của than ngắn (mau tàn).
♦    Hàm lượng tro sau khi đốt nhiều nên dễ tạo ra bụi

 than bbq mùn cưa

 Than bbq mùn cưa

Mặc dù vậy nhưng than củi truyền thống vẫn dang chiếm một lượng tiêu thụ rất lớn trên thị trường hiện nay do những ưu điểm mà nó mang lại. Một số loại than củi được sử dụng nhiều trong các nhà hàng quán ăn hiện nay đa số là các loại than củi chất lượng tốt có ít nhược điểm kể trên như than củi cà phê, than củi cừ, than củi đước. 
Than sạch không khói.
Than sạch không khói hiện nay đang chiếm dần thị phần của than củi truyền thống do yêu cầu về việc sử dụng ngày càng cao của khách hàng. Ngày nay khách hàng không những muốn thưởng thức món ăn với hương vị ngon, đẹp mắt mà còn muốn không gian nướng trong lành không có khói, không bụi, không bắn tia lửa…Về điểm này than sạch không khói khắc phục được toàn bộ nhược điểm của than củi truyền thống. Hiện nay, các nhà hàng từ sang trọng tới bình dân đã sự dụng rất nhiều than nướng sạch không khói nhằm tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái nhất khi thưởng thức các món ăn. Vậy, than sạch không khói là gì? Và tại sao nó ngày càng được mọi người ưa chuộng đến vậy? Các bạn hãy cùng Than Thiên Minh tìm hiểu nhé.
Than sạch không khói có rất nhiều loại nhưng tựu chung lại chúng ta có thể chia là 2 loại cơ bản nhất
-    Than BBQ mùn cưa 
-    Than BBQ gáo dừa

Than bbq mùn cưa được làm từ 100% mùn cưa gỗ tươi tự nhiên, được sản xuất theo quy trình công nghệ hiện đại  của Nhật Bản 
Quy trình sản xuất than Mùn cưa:
--->  Chọn nguyên liệu mùn cưa sạch từ các làng nghề hoặc nghiền xay các loại gỗ chắc để cho ra mùn.
---> Sàng lọc Mùn cưa khỏi các loại tạp chất như kim loại, đá, sỏi và các loại bụi bẩn khác.
---> Mùn cưa sẽ đươc đưa qua hệ thống máy sấy khô đạt đến một độ ẩm nhất định (thường từ 10%-12%)
---> Mùn cưa sẽ được đi qua hệ thống máy ép đúc thành phôi mùn cưa (tức là than mùn cưa chưa chín)
---> Gỗ mùn cưa hình thanh dài sẽ được xếp ngay ngắn và chuyển vào trong lò đốt thông qua quá trình nung nhiệt cacbon hóa từ 5- 7 ngày ở nhiệt độ 700- 800 độ C trong điều kiện yếm khí.
---> Than Mùn cưa ra lò được làm nguội tự nhiên trong 2 ngày
---> Than mùn cưa sau khi ra lò sẽ được kiểm chất lượng phải đạt 5 tiêu chí: không khói, không mùi, không gây bắn tia lửa, thời gian cháy đạt 4 tiếng, nhiệt độ cháy từ 8000kcal > sẽ được đưa đi đóng gói thành phẩm.

xưởng sản xuất than bbq

xưởng sản xuất than bbq

Than mùn cưa đã đóng thùng với các đặc tính:
- Nhiệt trị cao >8000kcal/kg vì vậy khi nướng không phải quạt liên tục.
- Thời gian cháy liên tục từ 3 – 4h (gấp 2-3 lần than củi truyền thống) > đem lại hiệu quả cao khi sử dụng,  tiết kiệm chi phí.
- Hàm lượng sulfur < 0.01% vì vậy không mùi không khói khi sử dụng.
- Kích thước than đồng đều giúp cho việc sử dụng vô cùng thuận tiện.
- Được làm 100% từ mùn cưa thiên nhiên, không chất phụ gia theo công nghệ Nhật Bản.
- Không nổ, không bắn tia lửa khi sử dụng.

Gọi Ngay: 0977.499.357 

Để được tư vấn về sản phẩm và dịch vụ.

Chuyên sản xuất và cung cấp Than BBQ và than củi các loại 

tại TPHCM, ĐỒNG NAI, BÌNH DƯƠNG, CÁC TỈNH MIỀN NAM...

Địa chỉ: 48F, Khu dân cư Tân Tiến, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, HCM

Hotline: 0977.499.357    -   039.287.0725 

Email: thanthienminhjsc@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận