Than bbq dùng đúng cách sẽ tiết kiệm chi phí

19/03/2019 | 2190 |
0 Đánh giá

Than bbq hiện nay đã khá phổ biến ở chuỗi cửa hàng đồ nướng chất lượng cao. Loại than không khói này được ưa chuộng bởi có nhiều ưu điểm giúp món ăn ngon hơn. Vậy sử dụng than sạch này như thế nào. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn sử dụng than bbq đúng cách

Nếu ở các nhà hàng sang trọng, chất lượng cao thì các đầu bếp luôn biết cách nhóm than thế nào cho nhanh nhất và hiệu quả nhất. Còn bạn thì sao, bạn thường nhóm than như thế nào?

Trước hết bạn nên chuẩn bị một lượng than nướng bbq đúng theo nhu cầu sử dụng. Than này thường được sản xuất thành dạng khuôn cho dễ bảo quản và di chuyển, do vậy bạn có thể chia thành từng khúc nhỏ để lửa bắt cháy nhanh hơn. Bạn xếp than thành hình tròn, rỗng ở giữa, đặt một miếng còn khô vào giữa và châm lửa. Lửa từ miếng cồn sẽ lan tỏa dần sang các khúc than. Than chất lượng cao thường bén lửa rất nhanh và duy trì nhiệt độ thời gian dài.

Sử dụng than bbq đúng cách giúp tiết kiệm chi phí

Lượng than cũng sẽ quyết định đến chất lượng của món ăn. Than nướng Nhật thường có thời gian cháy lâu, nhiệt độ cao nên bạn lưu ý không nên dùng quá nhiều than vừa gây lãng phí vừa khiến ngọn lửa to, khó điều chỉnh được độ chín

của thức ăn, khiến thực phẩm nhanh bị cháy. Không trực tiếp để thực phẩm lên than khi cháy mà phải có vỉ nướng. Như vậy thực phẩm sẽ chín đều và ngon hơn.

Theo kinh nghiệm của nhiều đầu bếp nấu ăn cũng như người thưởng thức thì thực phẩm được nướng bằng than bbq sẽ ngon hơn nhiều khi nướng bằng than cửi hoặc bằng bếp điện lò nướng. Nguyên nhân là thực phẩm được chín từ từ tỏa mùi thơm tự nhiên và có màu sắc tự nhiên. Lượng mỡ dư thừa tự chảy ra ngoài giúp món ăn không bị ngấy.

Chọn than chất lượng như thế nào?

Loại than bbq được khá nhiều cơ sở bán trên thị trường. Việc của khách hàng là chọn than chất lượng từ địa chỉ uy tín như thế nào. Than đạt tiêu chuẩn khi có màu sắc đồng đều, than cắt khúc đồng đều, không bị vỡ vụn ngay cả khi bị rơi xuống đất ở lực vừa phải. Khi nhóm than, than cháy nhanh, ngọn lửa vừa và duy trì thời gian cháy lâu. Đặc biệt than không hề có mùi khó chịu, không khói an toàn.

Than nướng sạch của Nhật Bản

Các loại than kém chất lượng thường có hình khối nhỏ, vụn, đen sì dính tay rất bẩn. Khi đốt cháy thì có mùi khét, khói, không thích hợp để nướng thức ăn. Nếu bạn thường xuyên nướng đồ thì nên dự trữ một lượng nhỏ sẵn để dùng trong nhà.

==>> Công dụng tuyệt vời của than nướng bbq

===> Than nướng bbq

Gọi Ngay: 0977.499.357 

Để được tư vấn về sản phẩm và dịch vụ.

Chuyên sản xuất và cung cấp Than BBQ và than củi các loại 

tại TPHCM, ĐỒNG NAI, BÌNH DƯƠNG, CÁC TỈNH MIỀN NAM...

Địa chỉ: 48F, Khu dân cư Tân Tiến, Phường Tân Thới Hiệp, Quận 12, HCM

Hotline: 0977.499.357    -   039.287.0725 

Email: thanthienminhjsc@gmail.com


Tin tức liên quan

Bình luận